Những Món Ăn Vặt Tốt Cho Sức Khỏe Và Giảm Cân

Ngày đăng 27/07/2019 09:59

Giảm cân không có nghĩa là bạn phải từ bỏ tất món ăn vặt. Những đồ ăn nhẹ nhàng ví dụ như hạnh nhân có chứa 1 số thành phần dinh dưỡng nhất định, nhưng hoàn toàn không khiến bạn tăng cân. Với suy nghĩ của nhiều người, khi cố gắng giảm cân, họ thường chỉ ăn những bữa chính.

Những Món Ăn Vặt Tốt Cho Sức Khỏe Và Giảm Cân

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), bỏ đói bản thân để giảm cân thường gây tác dụng ngược vì nó khiến chúng ta sẽ phải ăn rất nhiều khi đên bữa.

Tuy nhiên, khi thỏa mãn cơn đói bằng những món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe, bạn sẽ ít muốn ăn thực phẩm không lành mạnh hơn.


Điều gì khiến một thực phẩm tốt cho việc giảm cân?

Nói chung, thực phẩm có nhiều chất xơ hoặc protein có xu hướng làm no nhanh. Điều này sẽ giúp chúng ta nạp ít hơn vào mỗi lần ăn nhẹ hoặc bữa ăn. Nên tìm những thực phẩm có lượng calo thấp nhưng khối lượng hoặc mật độ cao. Càng nhiều thức ăn chiếm trong dạ dày, sẽ làm bạn thấy no và đầy đủ hơn.

Những người muốn giảm cân nên tránh những thực phẩm chứa một lượng lớn những thành phần như:
Muối.

Đường.

Chất béo bão hòa.

Carbohydrate đơn giản.

Thực phẩm chưa qua chế biến là lựa chọn tốt vì nhiều đồ ăn nhẹ chế biến có chứa lượng đường, muối hoặc cả hai. Ăn vặt giữa các bữa ăn có thể giúp giảm cân, với các lựa chọn tốt cho sức khỏe có thể giúp ngăn việc ăn quá nhiều cũng như cung cấp vitamin , chất xơ và protein.


Sau đây là một số đồ ăn nhẹ tốt nhất để giảm cân:

Quả bơ

Táo và bơ đậu phộng là một món ăn nhẹ thân thiện với chế độ ăn uống.

Mọi người có thể sáng tạo với sự kết hợp bơ trái cây và hạt nếu muốn. Theo USDA , một quả táo cỡ vừa cung cấp 20% chất xơ cho người ăn. Nhúng một lát táo trong đậu phộng hoặc bơ hạt khác cũng bổ sung protein và chất béo tốt cho một bữa ăn nhẹ.


Sữa chua Hy Lạp với quả mọng

Sữa chua Hy Lạp có nhiều protein và canxi ít chất béo và calo. Một người có thể thêm trái cây tươi hoặc các loại hạt vào sữa chua Hy Lạp để cải thiện hương vị của nó tăng thêm giá trị dinh dưỡng.

Làm thế nào để thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn ?

Cách hiệu quả nhất để thêm đồ ăn nhẹ lành mạnh vào chế độ ăn kiêng là luôn chuẩn bí sẵn chúng ở trong tủ lạnh. Ví dụ, chúng ta có thể chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho cả 1 tuần. Sau khi chuẩn bị, có thể chia đồ ăn thành các phần khác nhau.

Chẳng hạn, bạn có thể chuẩn bị món khai vị với số lượng lớn vào đầu tuần bằng cách xay nhuyễn đậu xanh với dầu ô liu.


Những người không có thời gian để chuẩn bị đồ ăn nhẹ của riêng họ có thể tìm kiếm các phần được bán trong các cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên đồ ăn nhẹ được chế biến thường đắt hơn. Họ cũng sẽ cần để ý thêm các thành phần như đường, muối và chất béo trong sản phẩm.

Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn giảm cân và kiểm soát cân nặng. Mọi người nên tìm đồ ăn nhẹ có ít đường, chất béo và muối và chúng nên có nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ và protein. Đậu, các loại hạt, rau và trái cây tươi thường là những lựa chọn tốt sẽ giúp no hơn và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết.

 

Sản phẩm khác : bán máy chạy bộ điện gia đình, bán dụng cụ tập công viên.