Lợi ích của việc sử dụng máy chạy bộ?

Ngày đăng 14/08/2019 11:15

Lợi ích từ việc tập thể dục đến với cơ thể con người là không thể chối cãi, các bác sĩ khuyến nghị tất cả chúng ta nên có ít nhất 150 phút tập thể dục với cường độ vừa phải mỗi tuần. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thời gian ra ngoài để vận động ở công viên hoặc đến phòng tập, tất cả những gì bạn có chỉ là 10 đến 15 phút thảnh thơi sau khoảng thời gian làm việc mệt nhọc, vậy có cách nào để giải quyết vấn đề này hay không?

Lợi ích của việc sử dụng máy chạy bộ?

Liệu một chiếc máy chạy bộ có phải là câu trả lời?

Đi bộ nhanh hoặc chạy bộ là một cách dễ dàng để đạt được mục tiêu tập thể dục hàng ngày của bạn trong 20 đến 30 phút hoạt động vừa phải.

Nhưng đôi khi việc đến phòng tập gym hoặc ra khỏi cửa nhà cũng có thể trở nên khó khăn. Hãy tìm hiểu cách mà máy chạy bộ phòng gym có thể giúp bạn tập luyện và có một thói quen lành mạnh hơn.


Máy chạy bộ rất dễ sử dụng

Trong tổng số rất nhiều thiết bị tập thể dục hiện có, máy chạy bộ là một trong những loại dễ sử dụng rất. Đặc biệt nếu bạn lo lắng và gặp khó khăn về địa hình không bằng phẳng, bề mặt của máy chạy bộ sẽ luon ổn định và có thể điều chỉnh được. Điều này sẽ giúp bạn an toàn và không sợ váp ngã hoặc bị thương.

Một vài các lý do khác khiến mọi người yêu thích loại máy này không đơn giản chỉ vì nó dễ sử dụng:

Một vài lý do tại sao mọi người yêu thích máy chạy bộ rất nhiều không chỉ là chúng dễ sử dụng:

•  Không phải lo lắng về vấn đề thời tiết

•  An toàn, không có chướng ngại vật

•  Ít bị chi phối bởi ngoại cảnh, tự tin và thoải mái

•  Là một thiết bị dễ lắp đặt và bảo quản


Chương trình tập luyện cài sẵn

Nếu máy chạy bộ gia đình của bạn có màn hình kỹ thuật số, rất có thể nó cũng bao gồm các chương trình tập luyện tích hợp. Những bài tập này có thể thay đổi tốc độ hoặc độ nghiêng để tăng cường độ và hiệu quả tập luyện.

Các chương trình tập luyện rất tuyệt vời vì chúng khiến cho việc vận động trở nên vui vẻ và thú vị hơn thay vì chỉ một quá trình nhàm chán và dễ dàng. Ngoài ra hầu hết các máy cũng cho phép bạn tự cài đặt một quá trình tập luyện để phù hợp với nhu cầu của mình.


Dễ dàng theo dõi tiến trình của bạn

Máy chạy bộ cũng có thể cho bạn tháy tiến trình tập luyện của bản thân, với các thống kê quan trọng như khoảng cách, thời gian, tốc độ, lượng calo đốt cháy và thậm chí là cả nhịp tim. Đây là một trong những tiện ích rất quan trọng của thiết bị tập nếu bạn đang hướng tới một mục tiêu giảm cân.

Giảm cân nhanh hơn

Một trong những lợi ích mà ai cũng biết về việc sử dụng máy chạy bộ là giúp giảm cân. Chỉ với 20 phút, tốc độ 10km/h sẽ dốt cháy 229 calo, nếu đẩy lên 12km/h sẽ tiêu hao gần 300 calo. Chỉ cần kết hợp các buổi tập luyện với chế độ ăn uống lành mạnh, bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm cân trong thời gian ngắn. 

Tăng lượng calo tiêu thụ trong lúc tập luyện bằng cách áp dụng theo nguyên tắc HIIT hoặc tăng độ nghiêng của máy. 


Cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn

Máy chạy bộ chính là một liều thuốc tim mạch tuyệt vời và giúp cải thiện sức khỏe tim. Hãy nhớ mỗi lần bước lên máy chạy là bạn đang luyện tập cho trái tim của minh.

Đừng coi thường việc tập luyện

Lý do chính khiến mọi người từ chối việc không tập thể dục là gì? Chủ yếu là vì không có đủ thời gian. Nhưng hầu hết chúng ta vẫn sẽ có một vài giờ để xem ti vi hàng đêm. 

Hãy nghĩ khác đi, tại sao bạn không thử làm nhiều việc cùng lúc, chạy trên máy trong lúc xem ti vi hoặc nghe nhạc trong khi tập luyện là những hoạt động vừa giải trí mà lại vừa mang đến sức khỏe tuyệt vời cho bạn.

Cải thiện cơ bắp

Đi bộ hoặc chạy trên máy chạy bộ tăng cường và làm săn chắc bắp chân, cơ mông của bạn. Sử dụng thêm tính năng nghiêng trên máy chạy sẽ giúp làm thon gọn đôi chân hơn nữa.

Máy chạy bộ là một phương tiện để đảm bảo rằng bạn đang tập thể dục hàng ngày. Chỉ với thiết bị này, bạn có thể tập thể dục thoải mái và bất kì lúc nào ngay tại nhà riêng của mình.


Hiện nay Máy chạy bộ đang trở nên rất phổ biến vì giá thành phải chăng và đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua thiết bị tập luyện ở đâu uy tín và được chăm sóc chu đáo nhất thì hãy tham khảo website: thethaodaiviet.vn để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ nhân viên tư vấn.


 

Sản phẩm khác : máy tập cơ bụng, máy tập công viên.