Nên lựa chọn máy chạy bộ đơn năng hay đa năng

Ngày đăng 01/08/2019 10:07

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao khá phổ biến hiện nay. Ngoài những trung tâm  gym thì các cá nhân hay gia đình cũng có nhiều người đầu tư để sở hữu thiết bị tập luyện hiệu quả này.

Nên lựa chọn máy chạy bộ đơn năng hay đa năng

Trên thị trường có rất nhiều dòng máy chạy bộ. Chúng ta có thể thấy rất nhiều hãng sản xuất thường xuyên tung ra những dòng máy chạy bộ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người luyện tập. Những dòng máy chạy bộ này rất phong phú về chủng loại, kích thước,  thiết kế, tính năng, cồng suất …v.v… Điều này khiến cho người mua có nhiều băn khoăn khi lựa chọn.

Mặc dù vậy, xét về tính năng của máy chạy bộ thì chúng ta có thể chia thành 2 dòng máy chính: máy chạy bộ đơn năng và máy chạy bộ đa năng.

1. Điểm giống nhau: 

Hai dòng máy chạy bộ đa năng hay đơn năng đều có chức năng chính đó là hỗ trợ người tập thực hiện động tác chạy bộ và đi bộ. 

Ngoài ra, với sự đầu tư mạnh mẽ, các nhà sản xuất khá chú trọng đến hình thức, mẫu mã nên về cơ bản cả hai dòng máy đơn năng hay đa năng đều đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng, đem lại tinh thần tích cực cho mọi người khi quan sát.

Máy chạy bộ điện đơn năng và đa năng đều được tích hợp công nghệ điện tử hiện đại, nên hầu hết các máy chạy đều có bảng điều khiển thông minh hỗ trợ người tập có thể tự điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với bài tập của mình. Những mục tiêu điều chỉnh chủ yếu liên quan đến tốc độ, độ dốc cũng như các bài tập được lập trình  sẵn cho người dùng. 

2. Sự khác nhau:

- Về giá cả: Chúng ta dễ dàng nhận thấy điều này khi tìm hiểu để mua máy. Máy đa năng luôn luôn có giá cao hơn so với máy đơn năng cùng thương hiệu. Điều này  cũng dễ dàng được giải thích bởi khả năng đáp ứng nhu cầu cũng như khả năng phục vụ của máy đa năng tốt hơn và đa dạng so với máy đơn năng.

- Về cấu tạo: Máy đơn năng có cấu tạo khá đơn giản, tập trung vận hành máy nhằm phục vụ nhu cầu đi bộ hay chạy bộ của người tập. 

Trong khi đó, máy đa năng được lắp ráp thêm nhiều bộ phận, thiết bị khác, phục vụ nhiều nhu cầu luyện tập hơn cho người dùng, ví dụ như massage, thiết bị tập tạ tay, thiết bị xoay eo, gập bụng… Do đó máy đa năng hoàn toàn vượt trội về tính năng cũng như công dụng, phục vụ nhu cầu người dùng tốt hơn.

- Về chức năng: Máy đa năng có nhiều chức năng hơn, hỗ trợ người tập nhiều nội dung luyện tập hơn và đem lại hiệu quả hài lòng cao hơn. Như  vậy có thể thấy, máy chạy bộ đa năng phù hợp với những người muốn tập toàn thân và đẩy mạnh hoạt động rèn luyện kết hợp với giảm mỡ giữ dáng.

Qua tìm hiểu, để có thể  lựa chọn máy chạy bộ đa năng hay đơn năng, chúng ta nên cân nhắc tới nhu cầu, mục đích luyện tập cũng như khả năng đầu tư. Một máy chạy bộ tốt cần đáp ứng được nhu cầu và mục đích sử dụng, đồng thời đảm bảo tiết kiệm không lãng phí với những chức năng không sử dụng, ngoài ra cũng không để ảnh hưởng tới những vấn đề tài chính chi tiêu trong gia đình.

Bên cạnh đó, việc cân nhắc lựa chọn giữa các thương hiệu, khả năng sửa chữa thay thế phụ tùng và mạng lưới phân phối, mạng lưới bảo trì, bảo hành cũng là một trong những yếu tố đánh giá tốt hay không tốt.

Trên đây là một số chia sẻ của Daiviet Sport về Nên lựa chọn máy chạy bộ đơn năng hay đa năng. Mỗi dòng máy đều có những ưu nhược điểm và có sự phân chia rõ ràng về giá cả cũng như thị hiếu riêng. Hi vọng các bạn có thể căn cứ từ đây để có sự đầu tư phù hợp nhất với bản thân và gia đình.

 

Sản phẩm khác : bán găng tay tập gym, bán dụng cụ thể thao ngoài trời.