Chăm sóc da mặt toàn diện với mặt nạ trứng gà và mật ong

Ngày đăng 24/10/2019 10:27

Không cần đến spa không cần các loại mỹ phẩm đắt tiền chỉ với những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp là bạn đã có thể sở hữu mặt nạ dưỡng trắng da hoàn hảo rồi. Nguyên liệu được nhắc đến ở đây chính là trứng gà và mật ong. Nói đến trứng gà và mật ong thì không còn xa lạ với công dụng của chúng đối với sức khỏe nhưng công dụng đối với da thì không phải ai cũng biết.

Mặt nạ trứng gà mật ong chăm sóc da toàn diện

Trứng gà chứa nhiều protein albumin có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng, tái tạo da và atwng khả năng đàn hồi cho da. Không những thế lòng trắng trứng gà còn có tác dụng se khít lõ chân long, loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn giúp da mặt sang mịn hơn, cân bằng dầu trên da.

Các vitamin và chất chống oxi hóa có trong mật ong có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, kháng khuẩn kháng viêm cực hiệu quả ngoài ra còn giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho da.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng gà và 2 thìa café mật ong

Cách làm: Lòng trắng trứng gà cho vào tô, sử dụng dụng cụ đánh bông lên sau đó cho từ từ mật ong vào trộn đều. Rửa sạch mặt và lau khô rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt chờ cho khô sau đó lại tiếp tục thoa thêm các lớp khác đến khi hết hoặc cảm thấy lớp mặt nạ có độ dày vừa phải. Để khô lại khoảng 20 phút rồi lột nhẹ và rửa sạch với nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để thu được hiệu quả nhanh nhất. Mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong có tác dụng trị mụn, cung cấp collagen cho da tang độ đàn hồi, trẻ hóa làn da.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và mật ong

Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng gà + 2 thìa café mật ong

Cách làm: Đánh bông lòng đỏ trứng gà rồi cho thêm mật ong vào trộn đều. Rửa mặt thật sạch, lau khô rồi thoa đều hỗn hợp lên da. Làm tương tự như với lòng trắng trứng gà và mật ong. Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và mật ong là một loại mặt nạ tự nhiên chống lão hóa cực tốt. Các loại vitamin và protein có trong lòng đỏ trứng gà sẽ giúp tái tạo da, xóa mờ nếp nhăn, tang tính đàn hồi và cung cấp độ ẩm giúp da mềm mại mịn màng hơn.

Mặt nạ trứng gà mật ong và nghệ

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa café mật ong; 1 thìa café tinh bột nghệ ( nếu không có tinh bột nghệ bạn có thể sử dụng nghệ tươi để thay thế)

Cách làm: Lòng trắng trứng gà đánh bông, thêm tinh bột nghệ và mật ong vào trộn đều đến khi quyện lại với nhau là được. Với nghệ tươi bạn rửa sạch gọt vỏ rồi xay nhuyễn trước khi đem trộn cùng trứng và mật ong. Rửa mặt và lau khô rồi đắp hỗn hợp lên mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm rửa thêm một lần nữa với nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả hơn.  Mặt nạ trứng gà, mật ong và nghệ sẽ giúp da dưỡng ẩm tốt, kiểm soát lượng bã nhờn trên da tạo cảm giác khô thoáng thoải mái hơn cho da.

Mặt nạ trứng gà, mật ong và sữa tươi/sữa chua

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng gà,2 thìa mật ong và 3 thìa sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường

Cách làm: Lòng trắng trứng gà đánh bông rồi trộn cùng sữa tươi và mật ong. Lấy hỗn hợp thu được thoa đều lên mặt đã rửa sạch. Massage nhẹ nhàng trong 5 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da rồi để khô khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm 1 lượt và nước lạnh lần cuối là bạn đã hoàn thành các bước dưỡng da bằng mặt nạ trứng gà mật ong rồi. Trứng gà, mật ong kết hợp cùng sữa sẽ tạo thành một loại mặt nạ trị mụn cực hiệu quả.

Với một vài chia sẻ trên đây hi vọng sẽ giúp các bạn có được phương pháp làm đẹp an toàn hiệu quả và tiết kiệm. Chúc các bạn có một làm da đẹp hoàn hảo, tự tin với làn da trắng hồng mịn màng của mình.

 

Sản phẩm khác : máy chạy bộ, ghế mát xa.