Cách tập tăng cơ bắp cho nam giới

Ngày đăng 17/05/2022 14:49

Đối với nam giới thì ai cũng mong muốn sở hữu cho mình được một thân hình săn chắc và lực lưỡng, thế nhưng không phải ai cũng may mắn sở hữu cho mình được một cơ thể như mong đợi. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc những bài tập để có thể tăng cường cơ bắp một cách nhanh chóng hiệu quả.

cach-tap-tang-co-bap-cho-nam-gioi

Cách tập tăng cơ bắp cho nam giới

Một người đàn ông có bờ vai rộng và rắn chắc là dấu hiệu chứng minh rằng họ là những người khỏe khoắn và đầy nam tính nên phái mạnh hãy chú ý tập luyện những bài tập nhiều hơn vào cơ vai để có thể giúp tăng cân nhanh chóng và cơ bắp được phát triển và xây dựng hiệu quả. 

•    Bài tập nâng tạ tay: 

cach-tap-tang-co-bap-cho-nam-gioi-1

Để thực hiện bài tập này thì bạn cần phải chuẩn bị hai quả thận đơn và tư thế chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa trên sàn. Hai đầu gối gập lại và giang rộng hai bàn chân hơn vai. Sử dụng hai tay để tự lấy hai quả tạ và giữ chúng ở trên ngực bạn. 

Tiếp theo thực hiện dồn sức nặng của cơ thể bạn vào nửa thân trên và hai chân để có thể nâng hai tay lên bởi vị trí thẳng đứng và song song với nhau rồi sau đó lại hạ thấp chúng xuống, hai bắp tay cũng song song hạ xuống với nhau. Lặp lại động tác này khoảng 15 tới 20 lần để có được một body cân đối, hoàn hảo.

•    Hít đất: 

cach-tap-tang-co-bap-cho-nam-gioi-2

Đây là một bài tập cực kỳ phổ biến và có tác dụng rất mạnh với cơ bắp. Cách thực hiện như sau đầu tiên nằm sấp trên mặt đất và sử dụng tay để giữ thân hình. Sau đó hả thân người xuống cho tới khi nào ngực chạm tới đất thì hít vào rồi sau đó thở ra và thực hiện đẩy thân lên trên vị trí ban đầu và gồng ngực ngực dừng lại ở vị trí này trong khoảng 1 giây và thực hiện lặp lại động tác này tới khi đủ số lần yêu cầu. 

Bạn đã quen thuộc với bài hít đất cơ bản thì bạn có thể thực hiện một bài tập được cho là biến thể khác của thịt đất đó là hãy đặt bàn chân lên vị trí cao hơn ví dụ như là kế tập để có thể giúp cho sức chịu đựng của bạn được tăng cường và từ đó sẽ tập trung nhiều hơn vào ngực.

•    Bài tập đứng lên ngồi xuống: 

cach-tap-tang-co-bap-cho-nam-gioi-3

Tư thế chuẩn bị tư thế đứng thẳng hai chân để khoảng cách rộng bằng vai và đan lòng bàn tay vào với nhau sau ôm ở phía sau gáy. Hạ hông từ từ thấp xuống cho tới khi nào tư thế của bạn giống như tư thế ngồi xổm thì hít vào. Giữ tư thế này trong khoảng 3 giây rồi sau đó đứng lên kết hợp với thở ra thực hiện như vậy cho tới khi nào đủ số lần yêu cầu.

Để có thể phát huy được hiệu quả tối đa của bài tập khi bạn đọc cần phải tập luyện điều độ và thường xuyên đặc biệt là phải biết cân bằng với chế độ dinh dưỡng cũng như lối sống khoa học, hợp lí thì mới có thể có được hiệu quả. 

cach-tap-tang-co-bap-cho-nam-gioi-4

Bên cạnh đó hãy đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày và nếu như có điều kiện thì bạn có thể sử dụng thêm một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân kết hợp với tăng cơ để có thể giúp cải thiện năng lượng và sức mạnh của cơ bắp; đồng thời hỗ trợ cho quá trình tập luyện cường độ cao được hiệu quả hơn.