Bài tập thể hình tại nhà cho cơ chân

Ngày đăng 24/05/2022 10:10

Nếu như bạn là một người khá bận rộn và thường xuyên không có thời gian đi tới các phòng tập nhưng vẫn muốn sở hữu cho mình đôi chân chắc khỏe và cơ bắp thì hãy tham khảo những bài tập thể hình tại nhà dành cho cơ chân dưới đây, đảm bảo là hiệu quả của chúng sẽ không làm cho bạn đọc phải thất vọng.

Bài tập thể hình cho cơ chân tại nhà

Bài tập cơ chân Squat

bai-tap-co-chan-squat

Với nhiều người thì squat là bài tập mông nhiều hơn vào chân đùi nhưng thực tế thì bài tập này lại tác động vào đùi nhiều hơn là mông. Tư thế chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, hai chân để ở khoảng cách rộng bằng vai,đặt lên phần vai sau thanh đòn nhưng lưu ý là không được đặt lên cổ.

Giữ cho thẳng người rồi thực hiện kết hợp hạ thấp người xuống và đẩy hông ra sau, khi nào đùi và sàn song song với nhau thì giữ ở vị trí này trong 1 giây. Sử dụng gót chân để đẩy người lên và lặp lại đủ số lần yêu cầu.

Bài tập cơ chân Lunge

bai-tap-co-chan-lunge

Đây là một bài tập mà được khá nhiều nam giới yêu thích, đặc biệt là kết hợp thêm vác theo một quả tạ trên lưng thì bạn có thể cảm nhận được rõ ràng. Đây không phải là một bài tập quá khó so với những bài tập khác nhưng để nói về hiệu quả thì có lẽ cũng không kém cạnh bất kỳ bài tập nào.

Tùy vào lựa chọn của bạn mà bạn có thể gánh tạ trên vai hoặc cầm tạ bằng tay. Thực hiện bước 1 chân về phía trước và hạ thấp thân người xuống sao cho đầu gối và sàn song song với nhau, lưu ý là phần cẳng chân phải tạo thành một góc vuông 90 độ. Tiếp tục làm như vậy với chân còn lại.

Bài tập cơ chân Leg Curl

bai-tap-co-chan-leg-curl

Có lẽ đọc đến đây sẽ có nhiều bạn thắc mắc là không biết với bài tập này thì sẽ thực hiện như thế nào khi ở nhà. Cách giải quyết rất đơn giản đó là bạn chỉ cần sử dụng phần chân để kẹp tạ hoặc là có thể đeo tạ vào phần cằng chân và tập luyện như bình thường thôi.

Tiếp theo nằm sấp trên phần ghế tập và để chân bạn lên phần bệ đỡ của máy tập. Thực hiện kéo phần cẳng chân lại tới gần vị trí của mông rồi sau đó duỗi ra và lặp lại động tác này.

Bài tập cơ chân Lateral Lunge

bai-tap-co-chan-lateral-lunge

Tư thế chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng người, khép hai chân sát lại với nhau và hai tay chống vào hông. Sử dụng chân phải để bước qua chân phải một bước kết hợp với động tác khuỵu chân xuống sao cho đùi và mặt sàn song song với nhau, chân còn lại thì thực hiện duỗi thẳng. Cuối cùng thu chân về để trở về tư thế ban đầu và thực hiện tương tự với bên chân còn lại, lặp lại cho tưới đủ số lần yêu cầu thì dừng lại.

Buổi chiều là thời gian tuyệt vời nhất trong ngày vì cơ bắp của bạn đã đạt được độ dẻo dai thích hợp và trí óc của bạn nhạy bén. Khi bạn quá bận rộn không thể đến phòng tập thể dục, 3 đến 5 hiệp luân phiên cho mỗi bài tập sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Chăm chỉ tập những bài tập được chia sẻ ở nội dung trến sẽ giúp ích cho quá trình tập luyện cơ chân của bạn đạt hiệu quả rõ rệt. Mua dụng cụ tập gym tại nhà sẽ giúp bạn chủ động về thời gian tập luyện giúp quá trình tập luyện cơ chân đạt hiệu quả tốt nhất.