Trời nắng nóng cho bé ăn gì ?

Ngày đăng 02/07/2018 10:29

Vào mùa hè nắng nóng, bé bị ra mồ hôi nhiều nên dễ bị thiếu nước, ăn uống không ngon miệng, biếng ăn.Vì vậy những lúc thời tiết như thế này cha mẹ cần chọn cho bé một số loại món ăn mà vừa thanh nhiệt lại kích thích bé muốn ăn. Những thực phẩm cho trẻ biếng ăn mẹ có thể sử dụng như canh rau đay, mồng tơi, canh bí hầm xương….Nhưng chú ý các món canh này chỉ nên cho bé ăn nhạt. Dinh dưỡng cho bé vào mùa hè này, đặc biệt những ngày nóng bức này mẹ cũng nên tận dụng những món cháo loãng vì trẻ biếng ăn chậm tăng cân dễ ăn, dễ tiêu và cung cấp nhiều nước. Chẳng hạn như cháo tôm nấu với đậu hũ hoặc các loại cháo thịt với rau xanh. Không nên cho bé ăn đồ chiên xào vì khó tiêu hóa khiến các bé dễ bỏ các bữa sau. Các loại trái cây, thanh nhiệt, vị chua ngọt, nhiều nước như thanh long, dưa hấu, cam, bưởi, nước dừa để kích thích hệ tiêu hóa cho cho bữa chính. Tuy nhiên cũng nên tránh cho bé ăn các loại trái cây ngọt như sầu riêng, mít vì chúng chứa nhiều năng lượng, lại có tính nóng nên dễ bị sinh mụn nhọt, rôm sảy.Các loại bánh được làm với nước cốt dừa, bơ cũng nên hạn chế. Nếu bé thích ăn kem, nên chọn các loại kem làm từ trái cây thiên nhiên như: chanh dây, dâu, cam sữa tươi, thơm, chuối… thay cho các loại kem làm từ hương liệu và đường. Mùa nắng nóng, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi nên rất dễ dẫn đến thiếu nước. Nên cung cấp đủ nước cho bé nhất là những thức uống giàu dinh dưỡng chẳng hạn như nước cam rất tốt cho hệ miễn dịch của bé bởi nó làm tăng sức đề kháng.Hoặc nước ép trái cây, nước sâm, nước rong biển, rau má, nước rễ tranh, sắn dây, mía lau… Tuy nhiên, những loại nước này nên tự làm ở nhà và chỉ làm vừa đủ uống, dùng ngay sau khi làm để đảm bảo vệ sinh, và không nên cho bé dùng nước lạnh.

Bổ sung vitamin cho trẻ vào mùa hè 

Trẻ nhỏ thường rất hiếu động điều này khiến cơ thể bé tiết khá nhiều mồ hôi vào mùa hè. Khi mồ hôi tiết ra cùng với đó là một hàm lượng dinh dưỡng bị hao hụt do vậy trong mùa hè trẻ thường xuyên thiếu hụt các vitamin nhóm B như B1, B2, B6…Để bổ sung cho trẻ mẹ nên cho bé ă các loại hoa quả như dưa hấu, dâu tây, đu đủ hoặc sử dụng các thực phẩm cho trẻ biếng ăn.

Chăm sóc trẻ vào ngày nắng nóng

Thực hiện ăn chín, uống sôi, không ăn thức ăn ôi thiu, không ăn quả xanh, rau sống, uống đủ nước, sử dụng nguồn nước sạch trong sinh hoạt, vệ sinh khi pha chế sữa cho bé, khi chế biến thực phẩm, để tăng sức đề kháng tránh virut gây hại xâm nhập cho cơ thể bé. Không để trẻ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu mỗi khi ra ngoài phải phải luôn đảm bảo thân nhiệt của bé ổn định không được từ môi trường nóng sáng lạnh lạnh sang nóng dễ gây sốc nhiệt cho bé. Tạo môi trường sống trong lành và an toàn: Giữ môi trường sống thông thoáng, trong lành nhằm hạn chế sự lây nhiễm của các bệnh lý truyền nhiễm nguy hiểm.. Ngoài ra, phụ huynh có thể tạo thói quen ngủ mùng, tham gia phong trào diệt lăng quăng… Để thực hiện tốt phương châm “nhà không lăng quăng thì không bệnh sốt xuất huyết”.

Mùa hè, trẻ biếng ăn là chuyện thường

Thật ra với cái nóng như hiện nay thì đến bố mẹ cũng không chịu được huống chi là các em. Thế nhưng tâm lý bất cứ bà mẹ nào cũng muốn con ăn tốt và tìm mọi cách để con ăn. Cha mẹ phải hiểu và chấp nhận thực tế này, đừng cuống lên tìm cách nhồi nhét cho con ăn như ngày thường, chỉ làm cho con càng sợ ăn hơn, mẹ cũng áp lực, mệt mỏi. Vì vậy hãy cứ duy trì chế độ ăn như bình thường, không nên thay đổi thực đơn của trẻ  nếu như trẻ không muốn ăn. Ngoài ra mẹ có thể bổ sung cho bé thêm những sản phẩm có chứa chất dinh dưỡng để hỗ trợ và tăng cường việc ăn uống của bé vào mùa hè này. Chẳng hạn như INV-KIDS một sản phẩm giúp bé ăn ngon, ngủ tốt, giúp cho bé biếng ăn, chậm lớn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng dồi dào cho sự phát triển của trẻ, thúc đẩy trẻ ăn ngon hơn, tăng cường tuần hoàn não, cải thiện khả năng học tập, làm việc tập trung và phản xạ. INV-KIDS hiện do Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Ích Nhân Việt phân phối độc quyền trên thị trường. Do đó, để tránh mua phải sản phẩm giả, kém chất lượng bạn vui lòng đặt hàng trực tiếp trên website Ichnhanviet.com Để nhận tư vấn trực tiếp về tình trạng bé biếng ăn chậm tăng cân, kém hấp thu mà bé nhà bạn đang gặp phải, bạn đọc vui lòng liên hệ hotline: 0965275338 (24/7) để nhận được tư vấn từ chuyên gia Nguồn: http://ichnhanviet.com/tin-tuc/mach-me-cach-cham-soc-tre-bieng-an-khi-nang-45-do-c.html

Bài viết khác