Làm sao để chọn được máy chạy bộ điện chất lượng tốt nhất ?

Ngày đăng 15/08/2019 16:57

Để chọn được một chiếc máy chạy bộ điện chất lượng tốt nhất thì không chỉ thương hiệu hay giá tiền mà người mua cần phải có kinh nghiệm chọn mua dựa vào các tính năng cũng như thông số của máy. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất và cần thiết nhất khi chọn mua máy chạy bộ điện.

Cách chọn mua máy chạy bộ điện tốt nhất

Lựa chọn kích thước thảm chạy phù hợp, kiểm tra tốc độ tối đa của máy, máy có điều chỉnh độ dốc, tốc độ chạy chính là những vấn đề cần thiết để giúp bạn có thể chọn mua được chiếc máy chạy bộ điện tốt nhất. Dưới đây là những phân tích chi tiết mà bạn cần lưu ý trước khi chọn mua.

Không nên tham rẻ mà mua phải máy chạy bộ kém chất lượng

Hiện nay, trên thị trường các thiết bị thể dục thể thao đặc biệt là máy chạy bộ có vô vàn sự lựa chọn cho người mua. Rất nhiều mẫu máy, nhiều kiểu dáng, nhiều tính năng đi cùng mức giá hấp dẫn khiến nhiều người dễ mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Nếu thực sự muốn mua một chiếc máy chạy bộ điện thì việc đầu tiên là loại khỏi suy nghĩ mua máy chạy bộ rẻ tiền ra khỏi đầu.

Bởi, việc lựa chọn một chiếc máy chất lượng sẽ luôn luôn đi kèm với những thiết bị chất lượng, những tính năng thông minh và không thể có mức giá rẻ. Vì khi có chất lượng tốt thì việc tập luyện cũng được hiệu quả và giảm thiểu được những rủi ro về hỏng hóc khi sử dụng. Do đó, đừng lựa chọn bất cứ chiếc máy chạy bộ rẻ tiền nào để đảm bảo chính sức khỏe cho bạn.

Chọn kích thước thảm chạy phù hợp

Hầu hết người dùng khi chọn mua một sản phẩm máy chạy bộ điện đều chú ý đến kích thước, sự nhỏ gọn, tiện dụng. Bởi sở hữu một chiếc máy tập gia đình thì việc tiết kiệm diện tích là rất cần thiết để tránh việc chiếm quá nhiều không gian trong nhà. Tuy nhiên, cũng không nên chọn một chiếc máy chạy bộ có thảm tập nhỏ vì nếu quá nhỏ sẽ khiến cho chúng ta trong lúc chạy không được thoải mái vận động, dễ bị ngã.

Kích thước lý tưởng của thảm tập là chiều dài tối thiểu= độ dài bước chân + 10cm, chiều rộng tối thiểu khoảng 40cm.

Kiểm tra tốc độ tối đa của máy

Tùy theo mục đích sử dụng mà khi chạy bạn có thể lựa chọn tốc độ máy chạy bộ điện sao cho phù hợp. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của máy cần phải đạt được những yêu cầu sau. Nếu chạy chậm hay đi bộ thì tốc độ phải đạt được khoảng 12km/h. Nếu để chạy bộ thì tốc độ phải đạt được khoảng là 16km/h.

Lựa chọn máy chạy bộ có thời gian hoạt động liên tục ít nhất là 30 phút

Điều này là khá cần thiết, bởi khoảng thời gian mà máy có thể hoạt động được liên tục, không ngừng nghỉ dài chính là máy hoạt động mạnh mẽ. Mỗi một chiếc máy được thiết kế sẽ có thông số riêng về thời gian chạy liên tục khác nhau, tùy thuộc vào thiết kế và hãng máy.

Thời gian chạy liên tục của máy chạy bộ phổ biến là: 30 phút, 45 phút, 60 phút, 90 phút. Máy ở phân khúc nào sẽ tương ứng với công suất và thời gian chạy của chiếc máy đó, máy càng đắt, công suất cao và thời gian chạy liên tục sẽ lâu hơn. Đó chính là cách để bạn kiểm tra độ bền và cách hoạt động mạnh mẽ của máy.

Chọn máy có thể điều chỉnh độ nghiêng

Cần lựa chọn một chiếc máy chạy bộ điện có thể điều chỉnh được độ nghiêng, bởi tùy theo mục đích luyện tập mà độ nghiêng sẽ hỗ trợ cho việc tập luyện đó của bạn càng đạt được hiệu quả.

Tính năng gấp gọn

Đây là một trong những tính năng khá cần thiết ở bất kì một thiết bị thể thao dành cho gia đình nào. Bởi việc gấp gọn sẽ giúp tiết kiệm được không gian trong nhà, đồng thời dễ dàng trong việc di chuyển.

Trên đây là những vấn đề cần thiết để có thể lựa chọn được một chiếc máy chạy bộ điện chất lượng. Hy vọng những thông tin trên sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn những kinh nghiệm trong việc chọn mua máy.

 

Sản phẩm khác : bàn bóng bàn, máy tập cơ bụng đa năng.