Hiểu về các bài tập được cài sẵn trên máy chạy bộ điện

Ngày đăng 20/08/2019 16:58

Sở hữu cho mình một chiếc máy chạy bộ là đã sở hữu một thiết bị luyện tập thể dục tại nhà vô cùng tiện dụng đồng thời cũng mang đến hiệu quả ngang với luyện tập tại các phòng tập hay ngoài trời.

Hiểu về các bài tập được cài sẵn trên máy chạy bộ điện

Được thiết kế với các tính năng ưu việt, bạn hoàn toàn có thể áp dụng rất nhiều bài tập phong phú và đa dạng ngoài ra máy cũng được cài đặt sẵn nhiều bài tập cho bạn sử dụng. Trong bài viết sau đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin giúp Hiểu về các bài tập được cài sẵn trên máy chạy bộ điện, giúp luyện tập và sử dụng máy một cách hiệu quả.

1. Chức năng của máy chạy bộ:

Sản phẩm máy chạy bộ điện được chia làm hai loại là máy chạy bộ đơn năng và máy chạy bộ đa năng. 
Đúng như cái tên của mình máy chạy bộ đơn năng chỉ bao gồm chức năng chạy bộ và đi bộ, hỗ trợ luyện tập chuyên sâu cho bộ môn này.  Cụ thể:

máy chạy bộ điện Đại Việt Dv-1338S

- Chức năng chạy bộ: đây là chức năng cơ bản nhất của mỗi chiếc máy dù là đa năng hay đa năng.

- Chức năng đo tốc độ và thời gian: chức năng này giúp ghi nhận và kiểm soát tốc độ cũng như thời gian luyện tập của bạn.

- Chức năng kiểm soát nhịp tim: giúp ghi nhận và kiểm soát nhịp tim của người tập để đánh giá mức độ hoạt động của cơ thể.

- Chức năng thay đổi độ dốc: cho phép nâng độ cao của băng tải lên cao hơn so với mặt phẳng ngang hỗ trợ thực hiện các bài tập tăng sức bền cũng như cải thiện vòng 3. Nó giúp bạn thực hiện các bài tập đa dạng và nâng cao hiệu quả hơn.

Chức năng giải trí: máy tập hỗ trợ các cổng kết nối mp, mp4 hay cắm tai nghe cho phép bạn nghe nhạc thư giãn và giảm bớt áp lực khi tập luyện.

Đối với dòng máy chạy bộ đa năng sẽ được thiết kế với cấu tạo phức tạp hơn nhiều bộ phận hơn, vì vậy  nhiều tính năng và công dụng hơn. 

- Khung tập bụng: Được gắn ở phía trước máy tập, cung cấp các bài tập bụng chuyên sâu, chống đẩy.

- Chức năng massage: Những chiếc máy đa năng sẽ trang bị thêm các máy rung massage nhằm giúp các cơ bắp thư giãn sau các bài tập đồng thời mang đến hiệu quả giảm cân tuyệt vời.

2. Trải nghiệm chương trình cài sẵn trên máy:

Ngoài việc sử dụng các tính năng để tự thiết kế bài tập cho riêng mình bạn hoàn toàn có thể sử dụng các chương trình luyện tập được tích hợp sẵn trên máy chạy bộ:

Chương trình khởi động: chương trình này được cài đặt bật với tốc độ chậm nhịp tim vừa phải để hỗ trợ cơ thể làm quen với việc luyện tập.

Chương trình chạy chậm: chương trình này áp dụng chạy về kỹ thuật cơ bản thực hiện trong vòng 30 phút với tốc độ chậm vừa phải. Bài tập này hãy giúp đốt cháy mỡ thừa mà không làm các cơ bắp mệt mỏi.

Chương trình chạy cường độ cao: bài tập này ngày đòi hỏi tốc độ cao với mục đích đốt cháy mỡ thừa và calo một cách hiệu quả, được áp dụng trong vòng 20 phút.

Chương trình chạy tốc độ nhanh trong thời gian dài: bài tập này được thiết kế dành cho những người có kinh nghiệm và thể lực tốt. Ngoài ra ra còn áp dụng cho những người muốn giảm cân trong thời gian ngắn. Thời lượng của bài tập thường kéo dài trong vòng 30 phút.

Chương trình chạy tăng thể lực và phát triển cơ bắp: chương trình này có tác dụng rất lớn đối với cơ thể. Bài tập này yêu cầu sử dụng kỹ thuật chạy nhanh chậm xen kẽ. Bài tập này hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân nặng và duy trì sức bền của cơ thể.

Chương trình thư giãn: Sau khi kết thúc các bài tập tập cơ thể cần được thả lỏng. Các chương trình này thiết kế với các bài tập ở cường độ độ thấp trong một thời gian ngắn giúp các cơ bắp được thư giãn.

Trên đây là một số chia sẻ về Hiểu về các bài tập được cài sẵn trên máy chạy bộ điện. Tùy vào mục đích sử dụng, các bạn hãy lựa chọn bài tập phù hợp nhất cho mình để luyện tập tốt và đạt hiệu quả cao. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể. 
 

 

Sản phẩm khác : găng tay tập gym, dụng cụ tập công viên.