Cách massage bấm huyệt trị các bệnh về mắt

Ngày đăng 22/11/2019 09:25

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ “như vũ bão” của công nghệ thông tin và các thiết bị điện tử hiện đại hiện nay như máy tính, điện thoại di động (smartphone), laptop, ipad… thì hệ quả đi kèm là kéo theo nhiều bệnh lí về mắt do nhu cầu sử dụng cao và cách sử dụng không hợp lý của nhiều người. 

Cách massage bấm huyệt trị các bệnh về mắt

cach-massage-bam-huyet-tri-cac-benh-ve-mat

Cũng chính vì vậy nên các bệnh lí về mắt như tật khúc xạ (bao gồm cận thị, viễn thị, loạn thị, khô mắt, mỏi mắt,…) cũng ngày càng phố biến trên cộng động. Đây là những căn bệnh về mắt thường gặp rất nhiều ở tất cả các độ tuổi, nghề nghệp, giới tính.

Tuy tạm thời không để lại những ảnh hưởng quá nghiêm trọng nhưng nếu xét về lâu dài thì những bệnh lí này không chỉ gây mất thẩm mĩ (do phải đeo kính hỗ trợ), cản trở cuộc sống sinh hoạt và làm việc của bệnh nhân mà còn có thể gây ảnh hưởng trực tiếp lên sức khỏe người bệnh cũng như kéo theo nhiều hệ lụy khác cho sức khỏe. 

cach-massage-bam-huyet-tri-cac-benh-ve-mat-1

Sau đây là một số động tác massage đơn giản, dễ thực hiện cho mọi đối tượng mà không chỉ những người mắc bệnh mà những người không bị bệnh cũng có thể tham khảo để duy trì một đôi mắt sáng đẹp, khỏe mạnh cho bản thân:

-    Lấy các ngón tay giữa đặt lên phần bọng mắt ở mi mắt dưới sau đó massage phần bọng mắt nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Massage vùng xương mắt và sống mũi theo vòng tròn theo chiều kim đồng hồ và ngược kim đồng hồ, lặp lại nhiều lần.

cach-massage-bam-huyet-tri-cac-benh-ve-mat-2

-    Dùng ngón tay ấn vào hai điểm ở đầu lông mày và đuôi long mày cùng lúc ở cả hai bên mắt 5 lần kể kích thích tuần hoàn máu hoạt động hiệu quả.

-    Úp hai lòng bàn tay lên mắt rồi nhẹ nhàng di và massage từ trên xuống và từ trái sang để tăng cường tuần hoàn máu ở khu vực mắt, giúp máu lưu thông dễ hơn và giảm các di chứng mệt mỏi trên đôi mắt.

-    Dùng hai ngỏn trỏ day huyệt thái dương hai bên cùng lúc trong một phút.

cach-massage-bam-huyet-tri-cac-benh-ve-mat-3

-    Dùng ngón tay xoa xung quanh mắt, đầu tiên là từ hai bên cánh mũi xoa men theo hai bên sống mũi đẩy ngược lên trán rồi kéo sang hai huyệt thái dương, cuối cùng là trở về chỗ cũ và thực hiện lặp lại từ 10 – 15 lần tương tự như trên.

-    Vừa ấn vừa thả nhẹ nhàng vào vùng hốc mắt liên tục trong 2 phút.

-    Dùng ngón trỏ vuốt nhẹ nhàng vùng da dưới mi mắt từ trong ra ngoài. Thao tác này vừa hỗ trợ cải thiển các bệnh lí liên quan đến mắt, giúp lưu thông máu ở vùng da này diễn ra tốt hơn và còn giúp làm giảm các nết nhăn dưới mi mắt.

cach-massage-bam-huyet-tri-cac-benh-ve-mat-4

-    Có thể lấy một chiếc khăn sạch, thấm nước ấm, nhẹ nhàng đắp lên vùng mắt. Việc này sẽ làm giảm mệt mỏi và giúp mắt bạn cảm thấy dễ chịu hơn sau một ngày phải làm việc và điều tiết với cường độ cao.

Bên cạnh thực hiện các động tác massage này, người bệnh nên kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu dinh dưỡng với các thực phẩm chứa nhiều vitamin tốt cho mắt như cà rốt, cà chua, cá, trứng,… với một chế độ sinh hoạt điều độ để có đôi mắt sáng khỏe tinh anh.

Để giảm nguy cơ đau mắt do để mắt hoạt động quá nhiều, các bạn nên sử dụng ghế massage toàn thân, mát xa mỗi ngày để cơ thể cũng như mắt được thư giãn, khỏe mạnh hơn.
 

 

Tags : giải pháp kích thích vòng 3, làm đẹp với bột yến mạch.