Bạn đã biết công dụng của dầu dừa với da mặt ?

Ngày đăng 03/09/2019 14:18

Bạn có biết công dụng của dầu dừa ? Tác dụng của dầu dừa đối với da mặt là gì? Làm đẹp bằng dầu dừa như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết công dụng của dầu dừa và cách làm đẹp bằng dầu dừa nhé!

Công dụng của dầu dừa đối với làn da

Dầu dừa là loại dầu tự nhiên được chiết xuất từ cùi dừa. Làm dầu dừa vô cùng đơn giản, nó không chỉ là nguyên liệu thực phẩm mà còn là nguyên liệu được sử dụng trong làm đẹp vô cùng hữu ích.

Dầu dừa có rất nhiều tác dụng bởi nó đã trở thành một loại mỹ phẩm tự nhiên không thể thiếu cho các bạn nữ đặc biệt là trong mùa đông. Đồng thời nó cũng có tác dụng dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da, cụ thể là:

Dùng để dưỡng thể

Trong dầu dừa có chứa các chất béo bão hòa giúp cho da được dưỡng ẩm đồng thời ngăn ngừa sự mất độ ẩm qua lỗ chân lông. Điều này giúp cho da được khỏe mạnh và sáng mịn hơn.

Pha dầu dừa, bơ hạt mỡ, dầu jojoba và loại tinh dầu mà bạn yêu thích để tạo ra một hỗn hợp dưỡng thể tuyệt vời cho làn da, giúp làn da của bạn được mềm mịn và có độ ẩm phù hợp. Chỉ cần xoa nhẹ nhàng hỗn hợp trên vào làn da của bạn sau khi tắm để cơ thể để dưỡng ẩm.

Tác dụng tẩy trang

Tẩy trang là bước vô cùng quan trọng để làm sạch da mỗi khi trang điểm. Nếu không có dầu tẩy trang chuyên nghiệp thì dầu dừa chính là dung dịch có thể thay thế để làm sạch da mặt.

Dầu dừa có khả năng hòa tan các lớp trang điểm gốc dầu như: phấn nền, masscara, phấn phủ, kẻ mắt… một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Ưu điểm khi sử dụng dầu dừa để tẩy trang là sản phẩm thiên nhiên nên rất an toàn, đồng thời có giá thành rẻ lại dễ làm do đó được rất nhiều người yêu thích sử dụng.

Tuy nhiên, dầu dừa lại là một trong những loại dầu khó hòa tan trong nước vì thế khi sử dụng dầu dừa để tẩy trang bạn nên rửa mặt thật sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt để dầu không bít lỗ chân lông gây mụn.

Ngoài ra, dầu dừa còn có tác dụng giảm cháy nắng, dưỡng tóc, trị rạn da,… và đặc biệt là tác dụng dưỡng da làm đẹp.

Làm đẹp bằng dầu dừa như thế nào?

Ngoài công dụng dưỡng ẩm và tẩy trang, dầu dừa còn có tác dụng dưỡng da cực kỳ hiệu quả với rất nhiều công thức khác nhau:

Dầu dừa trị thâm mụn:

Trong dầu dừa có chứa vitamin E và các chất chống oxy hóa, các axit béo vì thế nó có khả năng làm giảm vết thâm mụn và nhanh lành vết thương.

Nguyên liệu:

  • Dầu dừa: 2 thìa
  • Đường cát: 1 thìa
  • Nước cốt chanh: 1 thìa nhỏ

Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp trên thành hỗn hợp sệt sau đó massage nhẹ nhàng, chanh và dầu dừa cùng đường sẽ giúp lấy đi tế bào cũ, thúc đẩy quá trình phát triển tế bào mới. Chỉ cần thực hiện mặt nạ này 1 tuần từ 2 – 3 lần trong vòng 15 phút là bạn đã có một làn da khỏe đẹp, hết thâm và trắng lên rõ rệt.

Mặt nạ dầu dừa trị nám

Những vết nám nâu trên gương mặt tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và hình thức của người phụ nữ. Dầu dừa tuy là một nguyên liệu dễ kiếm nhưng lại vô cùng hiệu quả trong việc trị nám.

Chỉ cần thoa trực tiếp dầu dừa lên các vết nám và masage đều khắp mặt, các dưỡng chất có trong dầu dừa sẽ giúp tình trạng nám giảm đáng kể và cho bạn một làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Ngăn ngừa lão hóa

Để sử dụng dầu dừa giúp trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa bạn chỉ cần trộn 1 thìa mật ong với 2 thìa dầu dừa để đắp và thoa đều lên mặt trong 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Chỉ cần kiên trì thực hiện phương pháp này, chỉ sau vài tuần bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt về làn da của bạn.

Trên đây là những công dụng cũng như cách dưỡng dưỡng da bằng dầu dừa mà chúng tôi vừa chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp bạn tìm ra được phương pháp dưỡng da phù hợp nhất cho mình.

 

Sản phẩm khác : máy chạy bộ chính hãng, máy tập thể dục công viên.