Làm trắng da bằng chanh có thật không ?

Ngày đăng 16/09/2019 13:46

Chanh là một nguyên liệu giá rẻ được sử dụng để làm gia vị trong rất nhiều món ăn giúp cho món ăn ngon và hấp dẫn hơn. Cùng với đó, chanh có tác dụng có lợi cho sức khỏe giúp tăng sức đề kháng và cung cấp thêm vitamin C, B, sắt,… cho cơ thể. Vậy chanh có tác dụng làm đẹp không? Làm trắng da bằng chanh có thật không? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết này để hiểu thêm về tác dụng của chanh và tìm hiểu xem chanh có thật sự làm trắng da như mọi người nói?

Làm trắng da bằng chanh có thật không ?

Chanh là nguyên liệu phổ biến trong căn bếp của mỗi gia đình, là trái cây thuộc họ hàng cam quýt rất có lợi cho sức khỏe. Chanh có chứa canxi, magie, sắt, vitamin B, vitamin C và phốt pho. Đặc biệt vitamin C là hàm lượng có cao nhất trong chanh, có tác dụng dưỡng trắng và đào thải những tế bào cũ đen sạm da. Đồng thời, vitamin C còn tham gia vào quá trình ức chế tế bào sản sinh melanin làm giam sắc tố trên da, giúp giảm thâm sạm và khuyết điểm trên da.

Ngoài ra, do chứa lượng acid citric cao nên chanh được khuyến khích với những người có da dầu. Điều này có tác dụng giúp loại bỏ bã nhờn từ sâu bên trong, giúp kiểm soát lượng nhờn trên da và giúp bề mặt da sạch sâu, thông thoáng, duy trì lượng dầu trên da một cách ổn định. Đồng thời, chanh còn giúp làm mờ tàn nhang, trị nám và khắc phục hiệu quả tình trạng da xỉn màu.

Không những thế, chanh có tác dụng giải độc cơ thể, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp giảm cân, làm sạch đường tiết niệu, làm dịu cơn đau đầu.

Có thể nói, những lợi ích mà chanh đem lại cho sức khỏe và làn da của chúng ta là rất lớn. Nhờ chứa nhiều khoáng chất và các vitamin cần thiết, chanh chính là phương thức giúp làm đẹp da kì diệu, giúp phục hồi tế bào hư tổn, nâng sức đề kháng cho da và cơ thể, hạn chế những vấn đề xấu cho da.

Vì thế, hãy tận dụng loại nguyên liệu thiên nhiên này để làm đẹp và thực hiện những công thức dưỡng trắng da an toàn thay vì tốn kém với những mỹ phẩm đắt đỏ.

Như vậy, đến đây chúng ta đã phần nào có thể tự mình giải đáp thắc mắc “ làm trắng da bằng chanh có thật không ? ”. Chắc chắn rằng, so với những nguyên liệu làm đẹp thông thường khác thì với chanh, nhờ lượng acid cao nên việc đem lại hiệu quả trắng da sẽ khá nhanh chóng. Bạn chỉ cần thực hiện đều đặn và kiên trì sau một vài tuần, những chuyển biến tích cực của làn da sẽ thể hiện rõ khiến bạn bất ngờ đấy. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một vài cách làm trắng da bằng chanh hiệu quả.

Cách làm trắng da bằng chanh

Chanh được khuyến khích dùng cho loại da dầu nhưng không vì thế mà các loại da khác như da khô, da hỗn hợp không sử dụng được. Với 3 cách làm trắng da bằng chanh dưới đây sẽ giúp cho bạn có thể lựa chọn phù hợp theo làn da của mình.

Làm trắng da bằng chanh cho da dầu

Trộn 1 ít nước cốt chanh với 1 ít nước ấm theo tỉ lệ 1:1 thoa nhẹ nhàng trên da rồi để trong vòng 10 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước. Da mặt bạn không chỉ được làm sahcj mà còn sáng mịn hơn trước sau khi sử dụng mặt nạ này.

Làm trắng da bằng chanh cho da thường

Trộn 1 thìa mật ong với ½ thìa nước cốt chanh rồi thoa đều lên da để trong 15 phút sau đó rửa sạch mặt.

Tác dụng của mặt nạ này là vừa giúp da trắng sáng vừa cân bằng độ ẩm, không bị khô da nhờ hàm lượng vitamin E trong mật ong đã cân bằng lượng acid có trong chanh.

Làm trắng da bằng chanh cho da khô

Sử dụng ½ thìa nước cốt chanh + 1 thìa dầu oliu trộn thật đều rồi thoa lên mặt trong 15 phút. Tùy vào độ khô của da mà bạn có thể thay đổi lượng dầu oliu sao cho phù hợp.

Trên đây là những lý giải về việc làm trắng da với chanh cũng như cách làm trắng da bằng chanh mà chúng tôi gửi tới bạn đọc, hãy lắng nghe làn da và chăm sóc bảo vệ làn da nhé!

 

Sản phẩm khác : ghế mát xa nhật, máy tập chạy gia đình.