Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo cực an toàn và hữu ích

Ngày đăng 30/10/2019 14:01

Ngày nay, trong khi các loại mỹ phẩm được bày bán tràn lan và đa dạng, xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái thì các chị em lại lựa chọn cho mình phương pháp làm đẹp tự nhiên như: nha đam, mật ong, yến mạch, dầu dừa, và đặc biệt là việc sử dụng nước vo gạo để làm đẹp cũng khá phổ biến. Đây được coi như loại “thần dược” làm đẹp an toàn cho làn da của chị em. Nhưng đôi khi chúng ta vẫn thường bỏ qua những nguyên tắc cơ bản khiếp nước vo gạo giảm tác dụng. Cùng tìm hiểu cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo cực an toàn và hữu ích dưới đây để biết làm đẹp đúng cách của loại thần dược này nhé.

Nước vo gạo an toàn và hữu ích cho làn da

Thông thường, mỗi lần nấu cơm chúng ta thường loại bỏ đi nước vo gạo mà không hề biết rằng chúng ta có thể tận dụng nó để chăm sóc da. Nước vo gạo có rất nhiều tác dụng, chúng ta có thể rửa mặt hoặc kết hợp với một số nguyên liệu khác để làm mặt nạ.

Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều vitamin B5 có lợi cho làn da, giúp da trở nên trắng sáng, hồng hào. Do vậy khi rửa mặt bằng nước vo gạo làn da của bạn sẽ được cung cấp những khoáng chất và vitamin cần thiết giúp da khỏe mạnh và sáng đẹp.

Theo nghiên cứu, nước vo gạo còn được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết nhẹ trên da bởi nó giúp loại bỏ hết bụi bẩn trên da. Bạn chỉ cần sử dụng một miếng bông tẩy trang, thấm vào nước gạo và lau trên da mặt theo hướng hình tròn và massage nhẹ nhàng sẽ có tác dụng làm sạch và giúp da mềm mại.

Ngoài ra, nước vo gạo cũng khá lành tính do vậy đối với mọi loại da đều có thể sử dụng để làm đẹp, giúp cung cấp độ sáng, làm mềm da và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn cám. Nước vo gạo có thể kiểm soát được khả năng phát triển của mụn trứng cá đồng thời làm giảm tình trang thâm nám và những vết sạm đen trên da, cải thiện sắc tố da giúp da thêm sạch và trắng sáng mịn màng.

Bên cạnh đó, nước vo gạo còn chứa nhiều khoáng chất cần thiết như: đồng, kẽm, sắt, diệp lục, magie,… và đặc biệt là các chất chống oxy hóa giúp cân bằng độ ẩm tối ưu và ngăn ngừa sự hình thành các dấu hiệu lão hóa trên da một cách hiệu quả mang lại một làn da mềm mại và mịn màng, tươi trẻ.

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo

Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo rất đơn giản và có nhiều cách để làm nước vo gạo nhưng cách thông thường nhất là tận dụng nước vo gạo trong mỗi lần nấu cơm, vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, nước vo gạo để làm đẹp da mặt phải được đảm bảo sạch sẽ để khi thoa lên da không bị dị ứng hay mẩn ngứa.

Bước 1: Bạn cần đảm bảo rằng gạo để lấy nước phải là gạo sạch, không có nhiều thuốc trừ sâu.

Trước khi lấy phần nước vo gạo để làm đẹp bạn nên cho nước vào và vo gạo qua 1 lần để loại bỏ hết bụi bẩn và các tạp chất. Sau đó mới cho thêm nước vào vo tiếp, lần này bạn mới gạn lấy phần nước và giữ lại để làm đẹp. Để nước vo gạo vào trong tủ lạnh khoảng 4 -5 tiếng cho nước lắng lại rồi tiếp tục chắt bỏ phần nước đi, giữ lại phần tinh bột trắng phía dưới.

Bước 2: Làm sạch da

Trước khi sử dụng nước vo gạo làm đẹp bạn nên làm sạch da bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn ra để loại bỏ các chất bẩn trên da đồng thời giúp thấm hút các dưỡng chất tốt hơn.

Bước 3: Rửa mặt bằng nước vo gạo

Lấy phần tinh bột gạo lắng xuống phía dưới, thoa đều lên da mặt và massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc trong vài phút cho cách dưỡng chất được thẩm thấu. Dùng nước ấm rửa lại mặt và cuối cùng vỗ nhẹ bằng nước lạnh cho se khít lỗ chân lông và lau khô da mặt.

Trên đây là cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo, hãy tận dụng chúng để làm đẹp và kiên trì thực hiện để đạt được hiệu quả như mình mong muốn nhé.

 

Sản phẩm khác : ghế massage toàn thân, máy chạy bộ điện