Máy chạy bộ cơ khác gì với máy chạy bộ điện?

Ngày đăng 11/11/2019 10:49

Bạn đang có dự định sẽ tập luyện hàng ngày với máy chạy bộ tại nhà để nâng cao sức khỏe và duy trì vóc dáng cân đối, khỏe đẹp? Nếu có máy chạy bộ tại nhà thì không chỉ bản thân bạn mà cả gia đình cũng đều có thể sử dụng máy chạy bộ để rèn luyện sức khỏe. Nhưng vấn đề là bạn đang băn khoăn không biết nên mua máy chạy bộ cơ hay máy chạy bộ điện. 

Nếu bạn đang lúng túng và không biết máy chạy bộ cơ có gì khác với máy chạy bộ điện thì dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin cho bạn về hai loại sản phẩm này để bạn tham khảo trước khi đưa ra quyết định.

Máy chạy bộ cơ khác gì với máy chạy bộ điện?

may-chay-bo-co-khac-gi-voi-may-chay-bo-dien

Để có thể tìm hiểu được sự khác nhau của hai thiết bị máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện chúng ta hãy đi sâu phân tích từng chi tiết của mỗi sản phẩm. Mặc dù đều là thiết bị để chạy bộ nhưng hai sản phẩm này lại có sự khác nhau khá rõ ràng. 

- Thứ nhất về cách vận hành: Máy chạy bộ cơ sử dụng hoàn toàn bằng tác động cơ học, sử dụng sức người – cụ thể ở đây là 2 chân của người dùng tác động lên máy. Con người chạy trên máy để máy có thể hoạt động được. 

may-chay-bo-co-khac-gi-voi-may-chay-bo-dien-1

Trong khi đó máy chạy bộ điện lại vận hành hoàn toàn bằng điện mà không cần đến sử dụng sức lực con người. Chỉ cần có nguồn điện và bật nút điều khiển là máy sẽ vận hành.

- Thứ hai về đối tượng sử dụng máy: Nếu như máy chạy bộ cơ rất hạn chế về đối tượng sử dụng máy, do khi sử dụng máy tiêu tốn rất nhiều calo và gây mất sức nên loại máy này chỉ phù hợp với những người có sức khỏe tốt, chủ yếu là thanh niên chứ không phù hợp với những người thể trạng yếu như phụ nữ mang bầu, người già và trẻ em. 

may-chay-bo-co-khac-gi-voi-may-chay-bo-dien-2

Trong khi đó, sản phẩm máy chạy bộ điện lại phù hợp với tất cả các đối tượng từ già đến trẻ, ai cũng có thể sử dụng được máy. Do máy được vận hành bằng các thiết bị điện có thể điều chỉnh các chế độ tập luyện khác nhau để phù hợp với từng người tập cụ thể.

- Điều thứ ba đó chính là sự tiện lợi: Xét về sự tiện lợi thì máy chạy bộ điện hoàn toàn có thể đánh bại máy chạy bộ cơ. Khi bạn sử dụng các loại máy chạy bộ cơ bạn sẽ không có đồng hồ, không có chế độ theo dõi nhịp tim, không có chế độ điều chỉnh rung, hay nghiêm, đặc biệt không có chế độ ngắt đột ngột. 

may-chay-bo-co-khac-gi-voi-may-chay-bo-dien-3

Trong khi đó máy chạy bộ điện hoàn toàn đạt được những điều đó. Với máy chạy bộ điện, người tập có thể lựa chọn và điều khiển các chế độ hẹn giờ, theo dõi nhịp tim, mức calo tiêu thụ; ngoài ra bạn còn có thể thoải mái nghe nhạc hay dừng máy đột ngột nếu bạn muốn.

Trên đây là một số chia sẻ về Máy chạy bộ cơ khác gì với máy chạy bộ điện? Xét dưới nhiều góc độ, máy chạy bộ cơ đã ra đời từ rất lâu và không còn được mọi người sử dụng nhiều như trước đây vì những hạn chế của nó. Lời khuyên cho mọi người là nên  sử dụng máy chạy bộ điện. Thiết bị này cũng đã trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều người hiện nay.

may-chay-bo-co-khac-gi-voi-may-chay-bo-dien-4

Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến máy chạy bộ, máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.
 

 

Sản phẩm khác : dụng cụ thể dục công viên, ghế massage cao cấp.