Hướng dẫn cách massage toàn thân tại nhà

Ngày đăng 07/01/2022 11:04

Massage toàn thân giúp xua tan cảm giác căng thẳng mệt mỏi cho bạn. Massage mang lại cho cơ thể bạn sự thoải mái, sảng khoái sau những giây phút hoạt động mệt mỏi và áp lực. Hiện nay, nhiều người chọn massage toàn thân để có thể tự thực hiện thư giãn tại nhà mỗi khi mệt mỏi. 

huong-dan-cach-massage-toan-than-tai-nha

Hướng dẫn cách massage toàn thân tại nhà

1.    Massage toàn thân tại nhà như thế nào?

Trước khi massage, bạn cần tìm một vị trí nằm thoải mái để thực hiện toàn thân. Ưu tiên những khu vực có ánh sáng dịu nhẹ, đặc biệt là những chỗ nằm cho bạn cảm giác thoải mái như là giường, sàn nhà hay thảm massage để bạn có thể thư giãn nhất. Nhiệt độ cơ thể sẽ giảm trong quá trình massage toàn thân, vì vậy bạn nên chọn nơi massage mát mẻ, không nóng cũng không lạnh. 

huong-dan-cach-massage-toan-than-tai-nha-1

Ngoài ra, quy trình massage toàn thân nên được thực hiện trên một bề mặt cứng, tập trung vào cổ, vai và lưng. Tham khảo một số hướng dẫn massage toàn thân đơn giản tại nhà dưới đây:

-    Bắt đầu massage toàn thân, bạn cho một vài giọt dầu massage lên lòng bàn tay và xoa đều toàn cơ thể để làm nóng. Bạn nên tác dụng các lực khác nhau và di chuyển bàn tay nhẹ nhàng khi làm nóng. 

huong-dan-cach-massage-toan-than-tai-nha-2

-    Sử dụng toàn bộ bàn tay: Bạn nên massage bằng toàn bộ lòng bàn tay để tăng hiệu quả thực hiện. Hai bàn tay bạn đặt song song và vuốt các cơ theo chiều hướng lên trên để tránh khiến da bị nhăn và chảy xệ. Các động tác này nên được thực hiện trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Chúng có tác dụng giúp cải thiện quá trình tuần hoàn của máu trong cơ thể.

-    Xoa bóp đều cơ thể: Thực hiện xoa bóp đều trên lưng rồi di chuyển dần xuống các vùng như chân, tay và cổ. Xoa bóp lâu hơn ở vùng vai và cổ vì hai vị trí này rất dễ bị nhức mỏi. Bạn có thể kết hợp các động tác bấm huyệt, ấn nhẹ nhàng lên khu vực vai và cổ. Vói những khu vực dễ bị đau như bắp tay, bụng, ngực, bạn nên thực hiện massage bằng ngón tay cái. 

huong-dan-cach-massage-toan-than-tai-nha-3

-    Massage xoắn: Một tay bạn đặt lên vùng lưng, tay còn lại giữ cánh tay trên lưng rồi kéo lên trên.

Tiếp đó, hai bàn tay bạn thực hiện xoắn các vùng da trên cơ thể theo hình xoắn ốc một cách nhẹ nhàng trong khoảng thời gian 10–15 phút. Những bộ phận như tay hoặc chân bạn lưu ý massage nhẹ nhàng để tránh khiến da bị tổn thương. 

2.    Massage toàn thân có lợi ích gì?

huong-dan-cach-massage-toan-than-tai-nha-4

-    Làm dịu căng thẳng mệt mỏi: sau một ngày dài hoạt động mệt mỏi được massage thư giãn trong một không gian thư thái sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời. Xua tan mọi căng thẳng trong công việc, massage toàn thân giúp bạn thả lỏng hoàn toàn. 

-    Tăng cường sức khỏe: massage giúp bạn thả lỏng, thư giãn và xua tan đi mọi muộn phiền. Tránh được nhiều bệnh lý cho con người đồng thời nâng cao sức khỏe. 

huong-dan-cach-massage-toan-than-tai-nha-5

-    Trẻ hóa làn da: Massage body kích thích quá trình trao đổi chất, khiến làn da trở nên hồng hào, làm chậm quá trình lão hóa. 

-    Thúc đẩy tuần hoàn máu: massage toàn thân mang lại các tác động trực tiếp lên da giúp làm giãn mạch máu để máu huyết lưu thông tốt hơn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ghế massage để chăm sóc cơ thể tại nhà mỗi ngày !