Cách đốt cháy calo hiệu quả

Ngày đăng 30/12/2022 14:42

Chỉ cần dành 15 phút mỗi ngày để tập thể dục có thể đốt cháy hàng trăm calo. 15 phút tập thể dục tốt hơn 15 phút ngồi nói chuyện, ăn uống... Nó cũng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Bạn nên tham khảo những tuyệt chiêu sau để đốt cháy nhiều calo hơn chỉ trong 15 phút tập luyện.

Những bài tập đốt cháy calo cực hiệu quả

bai-tap-dot-chay-calo-hieu-qua

Leo cầu thang: Đã được các nghiên cứu chứng minh là một hoạt động thể chất cường độ cao giúp đốt cháy nhiều calo mỗi phút. Kết quả là leo cầu thang bộ cần năng lượng gấp 8-9 lần so với ngồi và 7 lần so với khi đi thang máy. Một người trung bình được ước tính đốt cháy ít nhất 0,1 calo mỗi bước lên và 0,05 calo mỗi bước xuống.

Kết quả là, đi bộ lên xuống cầu thang trong 10 phút sẽ đốt cháy khoảng 100 calo. Đây là một phương pháp giảm cân đơn giản và dễ hiểu giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể. Nó không chỉ giúp bạn có được đôi chân săn chắc mà còn giúp đốt cháy năng lượng dưới dạng mỡ một cách hiệu quả. Đi bộ 15 phút mỗi ngày đã có thể tạo ra sự khác biệt trong cơ thể bạn.

bai-tap-dot-chay-calo-hieu-qua-2

Bơi lội: Đây là loại bài tập tốt nhất giúp cơ thể đạt được sự cân đối hoàn hảo đồng thời nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai và sức bền của các cơ, khớp cổ, vai, hông và tứ chi. Bơi đòi hỏi toàn bộ cơ thể của bạn phải hoạt động, điều này cho phép bạn lấy lại vóc dáng nhanh hơn. Khi thời tiết đẹp, bạn có thể bơi trong hồ bơi ngoài trời; khi trời lạnh, bạn nên bơi ở bể bơi trong nhà. Bơi trong 15 phút có thể giúp bạn đốt cháy 100 calo.

Nhảy dây: Nhảy dây có vẻ là một bài tập đơn giản, nhưng nó đốt cháy nhiều calo hơn bất kỳ hình thức tập luyện nào khác. Mỗi sáng chuẩn bị dây nhảy và tập khoảng 15 phút. Đây là bài tập toàn thân kết hợp giữa tay và chân để tiêu mỡ tích tụ ở bụng, dưới cánh tay và trên đùi. Nếu bạn chưa sẵn sàng để nhảy dây liên tục trong khoảng 15 phút, hãy nhảy trong 30 giây, sau đó nghỉ 30 giây trước khi nhảy tiếp. Nhảy dây trong 15 phút sẽ giúp bạn.

may-tap-gym-da-nang-tiet-kiem-chi-phi

Tập tạ: Không cần đến phòng tập hay sử dụng máy móc phức tạp khi bạn có thể mua các loại dụng cụ tập tại nhà như tạ, xà đơn, xà kép, ghế tập cơ bụng,... Tập tạ tại nhà, tập tạ cần có sự tham gia của các cơ khỏe và sẽ đơn giản khi bạn đã quen. Cơ bắp ngấn mỡ sẽ được thay thế bằng thân hình 6 múi, cơ bắp săn chắc cho bạn với 15 phút tập tạ mỗi ngày, hỗ trợ bạn định hình khung người hiệu quả nhất.

Chạy bộ: Là một trong những bài tập đơn giản và hiệu quả nhất mà ai cũng có thể thực hiện được. Chạy bộ làm giảm căng thẳng và lo lắng. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy căng thẳng, hãy nghỉ ngơi và chạy bộ 15 phút. Bạn sẽ không chỉ cảm thấy tốt hơn sau khi chạy mà còn đốt cháy nhiều calo hơn. Bạn nên luân phiên giữa tốc độ nhanh và chậm để giúp đốt cháy calo hiệu quả hơn vì nhịp tim sẽ thay đổi liên tục, tăng cường quá trình đốt cháy calo trong cơ thể.

Chạy bộ với tốc độ vừa phải trong 15 phút sẽ đốt cháy 90-120 calo. Nếu không có nhiều thời gian chạy bộ bên ngoài, bạn nên đầu tư một chiếc máy chạy bộ cơ hoặc điện cho gia đình để có thể tập luyện bất cứ khi nào bạn muốn mà không cần lo lắng về thời tiết.

Luyện tập đốt cháy calo tại nhà với máy tập gym.

Nguồn: https://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html