Rope triceps pushdown - Bài tập giảm mỡ tăng cơ cho tay sau

Ngày đăng 01/03/2023 14:22

Rope Triceps Pushdown là bài tập giảm mỡ lưng cực tốt, đặc biệt dành cho các chị em có nhu cầu giảm mỡ cánh tay. Sau đây là hướng dẫn tập cơ tam đầu bằng bài tập máy cáp; đây là một trong những bài tập gân kheo tốt nhất mà chúng ta áp dụng Rope Triceps Pushdown - tác động trực tiếp đến vùng cơ bắp tay trước giúp chúng phát triển toàn diện và tăng kích thước.

Hướng dẫn tập Rope triceps pushdown

Bài tập Rope Triceps Pushdown này yêu cầu sử dụng dụng cụ kéo cáp chuyên dụng và được áp dụng phổ biến tại các phòng tập chuyên nghiệp. Rope Triceps Pushdown là một bài tập Gym khá cơ bản, theo các huấn luyện viên thể hình thì động tác rất dễ tập và mang lại hiệu quả rất tốt cho các Gymer.

cach-tap-rope-triceps-pushdown

Thực hiện bài tập Triceps Pushdown một cách thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực của cơ bắp tay và sẽ sớm sở hữu bắp tay vạm vỡ, chắc khỏe với các khối cơ săn chắc, rõ nét. Đây chắc chắn là bài tập nên thực hiện để có cánh tay cơ bắp như mong muốn.

Cách tập như sau: gắn tay cầm dây vào dây cáp, hai lòng bàn tay hướng vào nhau và giữ ở độ rộng vừa phải. Đứng thẳng với lưng thẳng và hai chân rộng bằng vai. Đứng với hai cánh tay song song với sàn, gần với tay cầm cáp.

Bước 2: Thở ra và kéo cáp xuống phía trước đùi bằng cơ tam đầu, chú ý chỉ di chuyển cẳng tay còn cánh tay giữ sát phần thân cố định. Mở rộng cánh tay của bạn sang một bên, gần như vuông góc với sàn nhà. Hít vào và từ từ đưa tay về vị trí ban đầu.

Lưu ý khi tập Rope triceps pushdown

Với hướng dẫn chi tiết ở trên, chắc hẳn bạn đã làm quen với bài tập Triceps Pushdown đúng cách. Theo các huấn luyện viên, bên cạnh việc tuân thủ các bước được bài viết dưới đây hướng dẫn cụ thể ở trên, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau để có thể tập bài Triceps Pushdown đúng cách và hiệu quả nhất. Cụ thể là:

bai-tap-rope-triceps-pushdown

Giữ cánh tay trên của bạn gần với cơ thể của bạn mọi lúc. Giữ cánh tay trên gần cơ thể cho phép cơ tam đầu nhận được nhiều tác động nhất và bài tập có hiệu quả cao nhất. Chỉ di chuyển cẳng tay trong khi vẫn giữ nguyên cánh tay trên và phần còn lại của cơ thể. Nếu bạn di chuyển lên quá cao khi trả tạ, bạn sẽ bị mất lực căng bắp tay.

Một điều mà bạn cần lưu ý khi tập luyện thêm nữa đó là tình trạng cong cổ tay mà bạn cần phải cẩn thận tránh. Hãy đảm bảo cho vị trí của cổ tay luôn đúng ở vị trí và không được bị cong trong suốt quá trình thực hiện đẩy xuống. Hãy cố gắng lưu ý điều này vì đây là lỗi xảy ra gần như nhiều và thường xuyên nhất trong suốt quá trình tập luyện.

Như vậy, nội dung trên đã giúp các bạn hiểu được RopesTriceps Pushdown là gì và cách tập các bài tập bắp tay sau một cách chi tiết và hiệu quả nhất. Thông qua hướng dẫn cụ thể này, mong rằng các gymer sẽ tăng cường luyện tập các bài tập Ropes Triceps Pushdown để giúp bắp tay to và khỏe hơn.

Nguồn: https://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html