Giảm cân bằng cách ăn chuối có hiệu quả không ?

Ngày đăng 07/07/2023 16:39

Chuối từ lâu được xem là một loại trái cây cực tốt, nhất là cho giảm cân, do chứa nhiều chất xơ, có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa cũng như giúp người ăn no lâu hơn. Loại quả này chứa lượng carbohydrate tốt, đáp ứng nhu cầu về một bữa ăn nhẹ, lành mạnh.

Nhận xét từ các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy việc ăn chuối thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cho dù bạn muốn giảm cân cũng như cải thiện sức khỏe hệ thống tim mạch. Giảm cân bằng cách ăn chuối có hiệu quả không ? Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport sẽ chia sẻ về vấn đề này nhé.

Giá trị dinh dưỡng của 1 quả chuối

So với nhiều loại trái cây khác thì chuối chứa nhiều calo hơn. Trung bình một quả chuối chứa 110 calo trong khi 1 lượng dâu tây tương đương là khoảng 50 calo. Mặc dù vậy, lượng vitamin, phytochemical cùng chất xơ cao khiến cho chuối rất phù hợp để sử dụng trong các kế hoạch giảm cân.

Ngoài các chất kể trên thì chuối còn giàu magie, mangan. Lượng chất xơ dồi dào cũng giúp người ăn no lâu hơn, giảm được tổng lượng calo tiêu thụ trong ngày.

giam-can-bang-cach-an-chuoi-2

Dinh dưỡng Hàm lượng Đáp ứng được nhu cầu mỗi ngày:

- Kali 450 mg 13%

- Carbohydrate 30 gr 10%

- Chất xơ 3 gr 12%

- Vitamin A 2%

- Vitamin C 15%

- Sắt 2%

Chất xơ ở trong chuối chiểm 12% lượng khuyến nghị hàng ngày. Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng việc tăng cường chất xơ còn giúp giảm nguy cơ tăng cân lên tới 30%. Việc tiêu thụ chuối giúp cải thiện đáng kể lượng đường cũng như lipid trong máu ở những người bị mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Ăn nhiều trái cây giúp cho những người đang ăn kiêng có được lượng dinh dưỡng cần thiết. Chuối chính là lựa chọn tốt để bạn thưởng thức mỗi ngày, như một phần của kế hoạch giảm cân lành mạnh.

Việc ăn 1 quả chuối được coi như 1 bữa nhẹ lành mạnh. Nhưng nếu thêm 3 quả vào thực đơn hàng ngày thì bạn đã nạp cho cơ thể hơn 350 calo và có thể dẫn tới nguy cơ tăng cân.

Nên ăn chuối xanh hay chuối chín tốt hơn cho giảm cân ?

giam-can-bang-cach-an-chuoi

Trong thành phần của chuối xanh có hàm lượng tinh bột cao, so với chuối chín thì chuối xanh có lượng tinh bột đặc biệt còn được gọi là tinh bột kháng, nó ít đường hơn nên chỉ số calo cũng như cholesterol cũng thấp hơn. Loại tinh bột này cũng rất tốt cho giảm cân do tiêu hóa chậm hơn và do đó giúp người ăn có cảm giác no lâu hơn.

Mặc dù vậy, chuối xanh khó tiêu hóa hơn. Do đó, những người có vấn đề liên quan tới đường tiêu hóa, sức khỏe đường ruột kém không nên ăn chuối xanh và chuối chín chưa kỹ.

Trong quá trình chín của chuối, tinh bột được chuyển hóa thành đường tự nhiên. Đó chính là lý do tại sao chúng trở nên ngọt hơn và mềm. Mặc dù chuối khi chín có vị ngon hơn, nhưng chúng không có lợi ích giảm cân nhiều.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đưa ra lời khuyên: Chuối rất lành mạnh trong việc hỗ trợ giảm cân, nhưng chuối chiên thì không. Nó đã được chiên giòn, tẩm thêm đường và muối. Món ăn này giàu calo, nhiều chất béo, chưa kể đường. Do đó, bạn nên ăn chuối chưa qua chế biến.

Mong rằng qua các chia sẻ trên đây các bạn nắm được các thông tin quan trọng về Giảm cân bằng cách ăn chuối có hiệu quả không ? Từ đó kiểm soát tốt trọng lượng cơ thể.

Nguồn: Tập luyện thể hình tại nhà với giàn tập tạ.