Hiểu về gạch Yoga

Ngày đăng 10/05/2023 10:42

Yoga là một trong những bộ môn thể dục nhận được rất nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Tập yoga có thể không hoặc có sử dụng sự hỗ trợ của các dụng cụ. Tuy không nhất định phải có nhưng chúng thường khá đơn giản và có nhiều lợi ích. Ngoài thảm, dây, võng, thì gạch yoga được sử dụng khá phổ biến.

Trong bài viết này các bạn hãy cùng Daviet Sport tìm hiểu chi tiết về gạch yoga nhé.

Gạch tập yoga là gì ?

gach-tap-yoga

Gạch yoga (còn được gọi là yoga brick hay yoga block) là một trong số những dụng cụ được sử dụng để hỗ trợ người theo học bộ môn này. Nó là một khối nhẵn, có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau nhưng đều phải đạt được yêu cầu về độ thoải mái.

Khi cần thực hiện các động tác đòi hỏi tới sự linh hoạt cũng như dẻo dai của cơ thể thì gạch yoga sẽ hỗ trợ đáng kể. Với những người mới thì việc sử dụng công cụ này cũng giúp giảm nguy cơ bị chấn thương.

Sự xuất hiện của gạch Yoga bắt đầu khi môt huấn luyện viên người Ấn Độ tên Iyengar giới thiệu lần đầu vào những năm 1970. Ông đã sáng lập ra trường phái yoga nổi tiếng mang tên của mình: Iyengar Yoga. Ông cũng là người đầu tiên sử dụng gạch và dây đai để hỗ trợ các học viên có thể thực hiện chính xác các tư thế trong khi tập luyện. Do đó, về sau gạch tập cũng thường được gắn với bộ môn yoga Iyengar.

Các loại gạch yoga hiện nay

Những viên gạch đầu tiên được Iyengar giới thiệu tới công chúng được làm từ gỗ. Đó là một khúc gỗ đặc và khá cứng, nặng, và có giá thành khá cao. Hiện nay, chất liệu gỗ được thay thế bởi nhiều vật liệu khác với ưu điểm nhẹ hơn và giá cũng rẻ hơn.

gach-tap-yoga-2

Gạch hỗ trợ tập yoga bằng gỗ

Vẫn sử dụng gỗ như các viên gạch yoga nguyên thủy, tuy nhiên gỗ được sử dụng để làm gạch tập hiện nay mềm và nhẹ hơn rất nhiều. Gỗ được dùng phổ biến là: Thông, bạch dương, tre, phong… với đặc tính chắc chắn, bền bỉ, đẹp.

Gạch hỗ trợ tập yoga bằng xốp

Gạch xốp có giá rẻ hơn so với các chất liệu khác, bền và khá dễ dàng trong khâu vệ sinh nên được sử dụng phổ biến tại các phòng tập. Tuy nhiên, với một số người thì loại gạch này nhẹ và không ổ định. Mặc khác, nhược điểm lớn nhất là bị ăn mòn theo thời gian và thiếu thân thiện với môi trường.

Gạch hỗ trợ tập yoga bằng cao su

Gạch cao su khá nhẹ và có độ bền rất cao, nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên 100%. Loại này ít phổ biến hơn các loại trên do giá thành cao và trong một số động tác khó thì được đánh giá là tính ổn định không đủ.

Gạch hỗ trợ tập yoga bằng Cork

Nếu bạn từng sử dụng rượu vang thì chắc không lại gì Cork – chất liệu không thấm nước được làm từ vỏ cây sồi bần. Gạch Cork khá mềm, nhẹ hơn gỗ. Nó có thể hút độ ẩm và mồ hôi nên thường để lại mùi; Do đó không bền như gỗ và cần được làm vệ sinh thường xuyên.

Trên đây là một số thông tin giúp các bạn hiểu về gạch yoga. Chúc các bạn chọn được loại phù hợp với nhu cầu của bản thân nhé !

Nguồn: Luyện tập thể dục thể thao với  máy tập tạhttps://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html