Amino Spiking là gì ?

Ngày đăng 10/11/2023 16:06

Amino Spiking là gì? Và có ảnh hưởng như thế nào tới việc lựa chọn thực phẩm bổ sung cho gymer. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé.

Amino Spiking là gì ?

amino-spiking-la-gi-2

Amino Spiking còn được gọi là Nitrogen spiking hoặc Protein spiking là cụm từ được sử dụng việc các nhà sản xuất whey protein có tình nâng cao hàm lượng protein ở trong whey bằng biện pháp cho thêm các chất được coi như protein nhưng trên thực tế lại không giúp ích cho việc phát triển hệ thống cơ bắp.

Amino Spiking tương đối phổ biến trong quá trình sản xuất whey protein, do đó, người dùng sẽ cần phải thông thái hơn khi lựa chọn sản phẩm này.

Vì sao phải quan tâm đến Amino Spiking ?

amino-spiking-la-gi

Protein gồm 9 loại axit amin thiết yếu: Tryptophan, Threonine, Isoleucine, Leucine, Lysine, Valine, Histidine, Methionine+Cystine, Phenylalanine+Tyrosine. Cơ thể không thể tự tạo ra được các axit amin này và chúng ta cần chúng để có thể xây dựng được hệ thống cơ bắp của mình. Các axit amin này được bổ sung qua đường thực phẩm, sử dụng thực phẩm chức năng.

Nếu như bạn mua được 1 hộp whey protein được rao là có hàm lượng protein rất cao mà giá lại rất rẻ thì cũng đừng vội mừng, vì hàm lượng protein đó là giả và lượng thực tế thì thấp hơn nhiều.

Thông qua việc cho thêm các axit amin có giá rẻ như Glycine và Taurine vào thành phần, các nhà sản xuất có thể làm tăng lượng ni-tơ protein lên nhưng không cần phải tăng chi phí sản xuất protein thật sự.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng: Taurine không có tác dụng gì đối với việc xây dựng cơ bắp, dù nó có thể sinh năng lượng. Glycine thì có tham gia phát triển cơ nhưng không đáng kể nên việc cho thêm vào không mang lại lợi ích thật sự.

Cách nhận biết whey protein chuẩn

nhan-biet-whey-chuan

Thói quen đầu tiên khi đi mua hàng là các bạn nên đọc kỹ nhãn mác. Đối với whey protein chúng ta có thể nhận thấy một số thành phần lạ được đưa vào mà không nằm trong số các axit amin thiết yếu.

Ngoài Glycine, Taurine thì Valine cũng là một chất được thêm vào khá phổ biến. Với việc gia tăng các thứ “vô thưởng, vô phạt” như vậy các nhà sản xuất có thể nói rằng sản phẩm của họ có hàm lượng 22g protein/muỗng, trong khi lượng protein thật sự chỉ vào 12 – 15 gr.

Một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết gồm:

- Whey có giá rẻ hơn một cách bất thường so với mặt bằng chung.

- Thành phần có chứa Glycine, Taurine thì Valine.

- Có chứa Creatine nhưng không được liệt kê cụ thể. Ví dụ, hộp ghi 22 gr protein, 5 gr Creatine mà không liệt kê hàm lượng chính xác của Creatine thì rất có thể lượng protein thực sự chỉ vào 17 gr.

- Được ghi hoặc quảng cáo trong thành phần có chứa “Amino axit độc quyền” và không chi tiết thì có khả năng chứa các amino có công dụng làm tăng hàm lượng protein.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport giúp các bạn hiểu Amino Spiking là gì cũng như các nhận biết và lựa chọn whey protein chuẩn. Chúc các bạn chọn được thực phẩm bổ sung đúng chuẩn, hỗ trợ tối đa quá trình tập gym. Nếu có nhu cầu mua thiết bị tập gym, máy tập thể dục tại nhà hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp dụng cụ chính hãng nhé !

Nguồn: Giàn tập tạ